16
ก.พ.
ยูเวนตุสไร้พ่ายต่อรัวรองบ๊วยยับ นำนาโปลี14แต้ม


แชมป์เก่าสคูเด็ตโต้ฟอร์มยังคงแข็งแกร่งหลังเปิดรังไล่ถล่ม โฟรซิโนเน่ ทีมรองบ๊วยไปอย่างสบายเท้า 3-0 เกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บวกอีกหนึ่งเม็ดเป็นประตูที่ 19 นำเป็นดาวซัลโวเซเรีย อา

ก่อนนำ "ม้าลาย" ซิวสามแต้มมี 66 คะแนน นำโด่งจ่าฝูงชนิดยังไม่แพ้ทีมใด หนีนาโปลีอันดับ 2 ถึง 14 คะแนนแต่แข่งมากกว่าหนึ่งเกม ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม

แชมป์เก่า ยูเวนตุส ปัจจุบันรั้งจ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยสถิติที่ยังไม่แพ้ทีมใดในลีก และเป็นทีมเดียวในท็อปลีกของยุโรป โดยเกมนี้โปรแกรมมาเตะในวันศุกร์ เนื่องจากกลางสัปดาห์มีคิวต้องบุกไปเยือน แอต.มาดริด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ซึ่งเกมนี้หากคว้าชัยเหนือ โฟรซิโนเน่ ได้ทิ้ง นาโปลี รองจ่าฝูงถึง 14 คะแนนเลยทีเดียวแม้จะแข่งมากกว่าหนึ่งเกม ขณะที่ทีมเยือน โฟรซิโนเน่ แมตช์นี้ก็ต้องเน้นเต็มที่เพื่อโอกาสอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป

เกมออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้แค่ 6 นาที เจ้าถิ่น "ม้าลาย" ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว บอลมาถึง โรนัลโด้ ทางขวาล็อกบอลก่อนไหลเข้ากลางให้ เปาโล ดีบาล่า ที่ยืนโล่งๆหน้าหัวกระโหลกบรรจงยิงด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งหนีมือ สปอร์ติเอลโล่ นายด่านทีมเยือนเสียบมุมตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นประตูที่ 3 ในซีซั่นนี้ของหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์

อีก 3 นาทีต่อมา ยูเวนตุส มีลุ้นได้ประตูนำห่างจากฟรีคิกหน้ากรอบกว่า 30 หลา และเป็น โรนัลโด้ ที่วิ่งมาอัดตามสไตล์บอลพุ่งเลียดเบาไปเข้าซอง นายด่านของโฟรซิโนเน่

แชมป์เก่า มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาที 17 ดีบาล่า เปิดลูกเตะมุมถึง โรนัลโด้ เทกสะบัดไปเสาสอง มันด์ซูคิช วิ่งมาโขกติดเซฟของ สปอร์ติเอลโล่ปัดไปชนคานก่อนบอลจะมาเข้าทาง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ วิ่งมาโขกซ้ำระยะเผาขนเข้าไป

โรนัลโด้ ที่ครึ่งแรกดูจะมีส่วนร่วมกับเกมเยอะมาก นาที 25 กัปตันทีมฝอยทองได้ซัดนอกกรอบบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาที 38 โรนัลโด้ เจ้าเก่าได้ยิงฟรีคิกระยะได้ลุ้นหน้าประตู แต่จังหวะนี้บอลเหินข้ามกำแพงเฉียดคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก "ม้าลาย" ยูเวนตุส ได้ประตูนำ โฟรซิโนเน่ 2-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง ยังเป็นเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ที่มีโอกาสได้ลุ้นนำห่างอยู่เรื่อยๆ นาที 49 โรนัลโด้ ได้บอลขึ้นทางด้านซ้ายดึงจังหวะก่อนตบเข้ากลางให้ เคดิร่า ที่ลองส่องไกลแต่บอลพุ่งไปเข้ามือนายด่านโฟรซิโนเน่

นาที 63 ม้าลายพังประตูนำห่างเป็น 3-0 จนได้ และก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่รับบอลจาก มันด์ซูคิช ก่อนวิ่งมาอัดเลียดด้วยขวาเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างหมดจด เป็นประตูที่ 19 ในซีซั่นนี้ขึ้นนำดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว และเป็นแอ็คชั่นสุดท้ายก่อนนาทีต่อมา เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนตัวออก แล้วส่ง เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ลงเล่นแทน

เกมของเจ้าถิ่นดูดร็อปๆลงไป กระนั้นแม้จะปล่อยให้ โฟรซิโนเน่ ได้มีโอกาสครองบอลแต่ "ม้าลาย" ที่มีลูกได้เสียวมากกว่า

นาที 82 แบร์นาร์เดสคี่ ที่ลงมาเป็นนำรอง เกือบส่องให้ทีมขึ้นนำโด่ง หลัง เปาโล ดีบาล่า ไหลบอลต่อให้แต่เจ้าตัวดันส่องบอลหลุดกรอบออกไป

จบเกม ยูเวนตุส เปิดบ้านไล่ถล่ม โฟรซิโนเน่ 3-0 เก็บสามแต้มมีเพิ่ม 66 คะแนนหนีอันดับ 2 นาโปลี ที่มี 52 คะแนนไปไกลถึง 14 แต้มแล้ว

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

ยูเวนตุส (4-3-3) :
วอยเชียค เชสนี่ - ชูเอา คันเซโล่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, มัตเตีย เด ชีโย่ - เอ็มเร่ ชาน, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เอ็มเร่ ชาน - เปาโล ดีบาล่า, มาริโอ มานด์ซูคิช, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โฟรซิโนเน่ (3-5-2) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ - เอโดอาร์โด้ โกลดานิก้า, บาร์ตอสซ์ ซาลาม่อน, มาร์โก คาปัวโน่ - ฟรานเชสโก้ ซามปาโน่, รามาน ชิบซาห์, เฟเดอริโก้ วิเวียนี่, ฟรานเชสโก้ คาสซาต้า, คริสเตียน โมลินาโร่ - คามิลโล่ ชาโน่, ดาเนียล โชฟานี่

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.