23
ต.ค.
ทีมที่ 3! แอสตัน วิลล่า กับสถิติสุดแจ่มในเกม ชปล.

แอสตัน วิลล่า ทาบสถิติการชนะทั้ง 3 นัดแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในแบบที่ไม่เสียแม้แต่ลูกเดียวได้ รวมถึงยังทำสถิติอื่นๆ ได้ด้วย

แอสตัน วิลล่า กลายเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอาชนะการลงเล่น 3 เกมแรกของตัวเองในรายการนี้ได้โดยที่ไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวด้วย หลังล่าสุดเปิดรัง วิลล่า พาร์ค เอาชนะ โบโลญญ่า 2-0 ในรอบลีก

แม้ว่า วิลล่า จะเคยเล่นเกม ยูโรเปี้ยน คัพ มาก่อน และเคยได้แชมป์ไปครองด้วย แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสกับเกมถ้วยใบโตของทวีปยุโรปเลยนับตั้งแต่ที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งพวกเขาก็ออกสตาร์ตกับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สวยหรู โดย 2 นัดก่อนหน้านี้พวกเขาบุกไปชนะ ยัง บอยส์ 3-0 ตามด้วยการเปิดบ้านทุบ บาเยิร์น มิวนิค 1-0

สำหรับ 2 ทีมก่อนหน้านี้ที่ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 นัดแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และสามารถเก็บชัยได้ทั้งหมดรวมถึงไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวนั้นได้แก่ มาลาก้า ในซีซั่น 2012-13 และ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2016-17 ซึ่งทั้ง 2 ทีมนั้นก็ไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลดังกล่าวได้ทั้งคู่

ขณะเดียวกัน หากนับรวมสมัยที่ยังใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ เข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ วิลล่า ก็ยังไม่แพ้ใครในเกมถ้วยใบโตของทวีปยุโรปเลยหากพวกเขาเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน โดยจำนวนอยู่ที่ 12 นัด และในบรรดาทีมที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะ 100 เปอร์เซ็นต์หากขึ้นนำไปก่อนนั้น พวกเขาก็ถือเป็นทีมที่ทำได้มากที่สุดในด้านจำนวนนัด

นอกจากนี้ การเก็บชัยได้ 3 นัดรวดยังทำให้ วิลล่า ทาบสถิติของสโมสรในการชนะเกมถ้วยใบโตของทวีปยุโรปได้ติดต่อกันมากที่สุดด้วย

ทั้งนี้ หลังจบเกมนั้น อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม วิลล่า กล่าวชมลูกทีมที่เล่นได้ยอดเยี่ยม "ผมมีความสุขสุดๆ เพราะเราชนะ 2-0, มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง, คุมเกมเอาไว้ได้ตามที่วางแผนเอาไว้ก่อนหน้านี้ และตอนนี้เราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป ผมดีใจมากๆ เราทุกคนควรจะต้องมีความสุขกับผลงานที่เรากำลังทำได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันยังเหลือเกมให้เล่นอีกหลายนัด และเราต้องรักษาสมดุลของเราให้ได้"

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.