21
ต.ค.
ผลบอล : เลวานฯ ควงไอ้หนู ตอร์เร่ เบิ้ล! บาร์ซ่าไล่ยำเซบีย่า นำฝูงลา ลีกา

บาร์ซ่าถลุงยับ! บาร์เซโลน่า เหนือชั้นไล่ถล่ม เซบีย่า 5-1 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ควงไอ้หนู ปาโบล ตอร์เร่ ยิงคนละสองเม็ด พร้อมพา บาร์ซ่า รั้่งจ่าฝูงด้วยการมี 27 คะแนน หลังผ่านไป 10 นัด ทิ้งอันดับสอง เรอัล มาดริด 3 แต้ม ก่อนที่ทั้งคู่จะเปิดศึก "เอล กลาซิโก้" ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว คืนวันเสาร์หน้า

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน แมตช์เดย์ที่ 10 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จ่าฝูง บาร์เซโลน่า ที่มี 24 คะแนนเท่ากับ เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า อันดับ 12 ของตารางซึ่งมีอยู่ 12 คะแนน

เปิดฉากครึ่งแรกมาได้แค่ 23 นาที ราฟินญ่า มาเรียกจุดโทษให้บาร์ซ่าได้หลังโดน เปเก้ เฟร์นานเดซ ทำฟาวล์ก่อนที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดพา บาร์เซโลน่า ขึ้นนำก่อน 1-0

เท่านั้นไม่พอ นาที 28 บาร์เซโลน่า หนีห่างเป็น 2-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ลามีน ยามาล พาบอลเข้ามาแล้วหักคืนมาให้ ชูลส์ กุนเด้ แต่บอลเลยไปเข้าทาง เปดรี้

บาร์ซ่า ยังโจมตีอย่างต่อเนื่องและนาทีที่ 39 มาได้ประตูทิ้งห่างนำโด่ง 3-0 จากจังหวะเตะมุมเข้ามาก่อนโดน นีลันด์ นายด่านเซบีย่าชกออกไปเข้าทาง ชูลส์ กุนเด้ ตั้งป้อมซัดก่อนไปโดนขา เลวานดอฟสกี้ ซึ่งยืนในตำแหน่งไม่ล้ำหน้าเปลี่ยนทางเข้าประตูไป และเป็นประตูที่สองของดาวยิงวัย 36 ปี ในเกมนี้นำเดี่ยวดาวซัลโว ลา ลีกา ที่ 12 ประตู

จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำห่าง เซบีย่า 3-0

ครึ่งหลัง เจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า มานำโด่ง 4-0 ในนาที่ 82 จากจังหวะที่ ปาโบล ตอร์เร่ ตัวสำรองลงมาซัดไปแฉลบแนวรับเซบีย่าเข้าไป

แต่อีก 5 นาทีต่อมา เซบีย่า มาตีไข่แตกไล่มา 1-4 ในนาที 87 จากตัวสำรองอย่าง สตานิส อิดุมโบ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่พังประตูแรกในลาลีกา

ยัง ยังไม่จบ นาที 89 เจ้าบุญทุ่มมาหนีไปไกลเป็น 5-1 หลังบาร์ซ่าได้ฟรีคิกทางด้านซ้าย และเป็น ปาโบล ตอร์เร่ ที่เปิดฟรีคิกเข้าไปบอลตกพื้นไปโดนใครเป็นเครดิตของ ตอร์เร่ และเป็นเม็ดที่สองของตัวเองในเกมนี้

จบเกม บาร์ซ่า ไล่ต้อนเอาชนะ เซบีย่า 5-1 รั้่งจ่าฝูงด้วยการมี 27 คะแนน ทิ้งอันดับสอง เรอัล มาดริด 3 แต้ม ก่อนที่ทั้งคู่จะเปิดศึก "เอล กลาซิโก้" ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว คืนวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : อินญากี้ เปนญ่า - ชูลส์ กุนเด้, เปา กูบาร์ซี่, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ, อเลฆานโดร บัลเด้ - มาร์ก กาซาโด้, เปดรี้ - ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า, อันซู ฟาติ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เซบีย่า (4-3-3) : ออร์ยาน นีลันด์ - โฆเซ่ อังเคล การ์โมน่า, โลอิก บาเด้, มาเกา, อาเดรีย เปโดรซ่า - ลูเซียง อากูเม่, เนมานย่า กูเดลี, เปเก้ เฟร์นานเดซ - โดดี้ ลูเกบากิโอ, อีซ้าก โรเมโร่, ชิเดร่า เอจูเก้

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.