19
ต.ค.
มีทีมดังด้วย!เฟอร์กูสัน เผยเคยปัดหลายสโมสรก่อนคุม แมนยู

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ระบุ เคยบอกปัดหลายทีมก่อนจะรับงานกับ แมนยูไนเต็ด พร้อมบอกว่าพอ "ปีศาจแดง" ยื่นข้อเสนอให้แล้วนั้นตนก็ตอบตกลงแบบไม่คิดมากเลย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยทาบทามเขาไปร่วมทัพในช่วงก่อนหน้าที่จะย้ายไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เฟอร์กูสัน สร้างชื่อได้อย่างโดดเด่นในการคุม อเบอร์ดีน จนถึงขั้นเคยพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดของแดนวิสกี้กับ คัพ วินเนอร์ส คัพ มาแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้ตอนนั้นเขาเป็นกุนซือที่เนื้อหอมพอตัว ก่อนจะเลือกไปรับงานกับ แมนยูไนเต็ด ในปี 1986 ทั้งที่ตอนนั้น "ปีศาจแดง" ยังมีสถานะลุ่มๆ ดอนๆ

ล่าสุด เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์หลายประเด็นกับ อัลลี่ แม็คคอยส์ต อดีตหัวหอกชาวสกอตต์ และพอถูกถามถึงเรื่องในอดีตนั้นเขาก็บอกว่า "ผมเคยปฏิเสธข้อเสนอจาก อาร์เซน่อล, จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และจาก ท็อตแน่ม ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะ ดิค โดนัลด์ (ประธาน อเบอร์ดีน ในตอนนั้น)"

"มีวันหนึ่งที่ผมพูดกับเขาว่า -บางทีมันอาจจะถึงเวลาที่ต้องออกจากที่นี่แล้ว- และเขาก็บอกกับผมว่า -อย่าพูดแบบนั้น ที่นี่นายมีรากฐานที่ดีแล้ว ถ้าจะไปทำงานกับที่อื่นน่ะมันก็มีแค่ทีมเดียวที่นายควรจะไปรับงานให้ นั่นคือ แมนยูไนเต็ด- ดังนั้นผมเลยไม่เคยคิดที่จะไปรับงานกับที่อื่นเลยจนกระทั่งถึงวันนั้น (หมายถึงวันที่ แมนยูไนเต็ด ทาบทามเขา)"

พอโดนถามเพิ่มว่าเขาตัดสินใจไปรับงานกับ แมนยูไนเต็ด ทันทีเลยหรือไม่หลังได้รับการติดต่อจากอีกฝ่าย เฟอร์กูสัน ก็บอกว่า "แน่นอน ผมตอบรับแบบรวดเร็วสุดๆ"

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.