16
ต.ค.
ผลบอล : ฮาเมส แจ่ม,ดิอาซ-ดูรานซัด! โคลอมเบีย ยำชิลีทาบฝูงคัดบอลโลก อเมริกาใต้

โคลอมเบีย ผลงานยังร้อนแรงล่าสุดเปิดบ้านไล่อัด ชิลี 4-0 หลุยส์ ดิอาซ ยิงอีกแล้ว มีเพิ่มเป็น 19 คะแนน ทำแต้มเท่า อาร์เจนตินา ที่แข่งน้อยกว่า ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดที่ 10 ระหว่าง โคลอมเบีย รองจ่าฝูง ซึ่งมี 16 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติ ชิลี อันดับ 10 บ๊วยของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมา โคลอมเบีย สร้างโอกาสได้มากกว่า ก่อนนาทีที่ 34 มาได้ประตูขึ้นนำ ชิลี 1-0 จากจังหวะที่ ฮาเมส โรดรีเกซ เปิดเตะมุมมาเสาไกลให้ ฮอน ลูซูมี่ โขกไปโดนหัว ดาวินซอน ซานเชซ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก จอห์น กอร์โดบา ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้วแต่ถูกริบสกอร์หลังเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนก่อนจบ 45 นาทีแรก โคลอมเบีย ขึ้นนำ ชิลี 1-0

ครึ่งหลัง เริ่มมาได้นาที 52 โคลอมเบีย มาฉีกห่างเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของแนวรับ ชิลี ที่พยายามบิ้วอัพจากแดนหลังแต่จ่ายบอลพลาดไปติด ฮาเมส โรดรีเกซ ก่อนกัปตันวัย 33 ปี จะจ่ายเข้ากลางให้ หลุยส์ ดีอาซ ซัดเข้าไป เป็นประตูที่ 4 ในรอบคัดเลือก

นาที 82 โคลอมเบีย มาทิ้งห่างหนี ชิลี 3-0 จากจังหวะโต้กลับขึ้นมา หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า ที่ลงมาแทน หลุยส์ ดิอาซ แทงบอลทะลุช่องให้ จอห์น ดูราน หลุดเข้าไปซัดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ช่วงทดเจ็บ นาที 90+5 หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า ซัดเบียดเข้าไปแล้ว แม้ผู้ตัดสินจะเป่าเป็นล้ำหน้าไปก่อน แต่หลังเช็ก VAR ปรากฎว่าไม่มีการล้ำหน้าทำให้เจ้าตัวมีชื่อบนสกอร์บอร์ดก่อนจบเกมพา โคลอมเบีย ไล่ยำ ชิลี ขาดลอย 4-0 คว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 19 คะแนนทาบจ่าฝูง อาร์เจนตินา ก่อนทัพ "ฟ้าขาว" มีคิวเตะกับ โบลิเวีย ในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่ทีมชาติ ชิลี ยังย่ำแย่แพ้นัดที่ 7 มีแค่ 5 คะแนนจมบ๊วยอยู่ก้นตาราง

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.