13
ก.พ.
ปีศาจแดงพังคาบ้าน ไล่ ป็อกบา โอกาสฟื้นริบหรี่


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำท่าว่าจะคัมแบ็คลำบากเสียแล้วในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพ่ายต่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คาบ้านไป 0-2 แถม ปอล ป็อกบา ยังโดนไล่ออกไปอีกด้วย

ผลบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรก
วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562
แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 เปแอสเช
ผู้ทำประตู: 0-1 คิมเป็มเบ้ 53, 0-2 เอ็มบัปเป้ 60

เกมนี้เริ่มมาเป็น เปแอสเช ที่ได้ทักทายก่อนจากการยิงของ อังเคล ดิ มาเรีย แต่ว่าบอลก็ยังหลุดกรอบออกไป ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ลุ้นบ้าง จากการกระชากบอลทางฝั่งขวาของ ปอล ป็อกบา แต่ในจังหวะจ่ายเข้ากลางก็ไปเข้ามือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูทีมเยือนเสียก่อน

นาทีที่ 28 คีเลียน เอ็มบัปเป้ ของ เปแอสเช หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงที่ไม่ถนัดนัก ประกอบกับการออกมาปิดมุมของ ดาบิด เด เคอา ก็ทำให้เขายิงหลุดกรอบออกไป จากนั้นช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมดังจากฝรั่งเศสได้ลุ้นอีกจากจังหวะยิงฟรีคิกของ ดานี่ อัลเวส แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ จบ 45 นาทีแรกจึงยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่กี่นาที ดานี่ อัลเวส ครอสบอลให้ เอ็มบัปเป้ โขกไปติดเซฟ เด เคอา แต่จากจังหวะเตะมุม เปรสแนล คิมเป็มเบ้ ที่เติมขึ้นมาก็ได้แปจ่อๆ เข้าไปสู่ก้นตาข่าย ส่งให้ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0
ปอล ป็อกบา เป็นหนึ่งในผู้เล่นปีศาจแดงที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมนี้

ถึงตรงนี้กลายเป็นว่า เปแอสเช เดินหน้าเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง อัลเวส ได้ซัดไกลไปแฉลบ ป็อกบา ออกหลัง แต่หลังจากนั้นในนาทีที่ 60 ดิ มาเรีย ก็ควบบอลมาจ่ายเข้ากลางให้ เอ็มบัปเป้ ยิงเข้าไปอีก สกอร์ขยับเป็น 2-0 แล้วสำหรับทีมเยือน

เอ็มบัปเป้ เกือบจะบวกประตูเพิ่มได้อีก เมื่อได้ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เด เคอา แต่ว่าผู้รักษาประตูปีศาจแดงก็ปิดมุมเอาไว้ได้ดี ก่อนที่จะเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด ทำให้สกอร์ยังไม่ขยับเพิ่มเติม

สถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อ ป็อกบา ไปเหยียบใส่แข้ง อัลเวส ในจังหวะที่พยายามจะบังบอล ทำให้โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทีมปีศาจแดงเหลือตัวผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม เปแอสเช จึงเป็นฝ่ายบุกมากำชัยไป 2-0 กุมความได้เปรียบเป็นอย่างมากก่อนกลับไปเล่นอีกเลกในบ้านของพวกเขา

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ของทั้ง 2 ทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด: ดาบิด เด เคอา; เอริก ไบญี่, วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ, แอชลี่ย์ ยัง, ลุค ชอว์; เนมานย่า มาติช, อันเดร์ เอร์เรร่า; ปอล ป็อกบา, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, เจสซี่ ลินการ์ด; มาร์คัส แรชฟอร์ด

เปแอสเช: จานลุยจิ บุฟฟ่อน; เปรสแนล คิมเป็มเบ้, ติอาโก้ ซิลวา, ฆวน เบร์นัต, ธิโล่ เคห์เรอร์; ยูเลียน ดรักซ์เลอร์, มาร์กวินญอส, มาร์โก แวร์รัตติ; อังเคล ดิ มาเรีย, ดานี่ อัลเวส; คีเลียน เอ็มบัปเป้

sport.mthai.com

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.