25
พ.ค.
เปิดโลกโภชนาการ ! เดแคลน ไรซ์ เผยเคล็ดลับยกระดับฝีเท้ากับ อาร์เซน่อล

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวกลั่น อาร์เซน่อล เปิดใจกับนัตยสารเมนส์ เฮลธ์ (Mens Health) เกี่ยวกับเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เขามีพละกำลังในการเล่นแบบไม่มีหมด และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการพัฒนาฝีเท้าจนโดดเด่นอย่างที่เห็นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซน่อล เผยการเปลี่ยนแปลงเรื่องอาหารการกินเป็นเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ตนพัฒนาตัวเองจนสามารถยกระดับฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ดาวเตะเลือดผู้ดี วัย 25 ปี ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรจำนวน 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฟอร์มของ ไรซ์ ถือว่าคุ้มกับค่าตัวอย่างมาก เพราะช่วยให้ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ยกระดับผลงานจนเบียดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล แม้บทสรุปจะได่แค่รองแชมป์แต่ ไรซ์ ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผลงานที่สร้างเอาไว้กับสโมสร

ไรซ์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงฟอร์มการเล่นอย่างเห็นได้ชัดจากที่ก่อนหน้านั้นจะเป็นแค่โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ที่ปักหลักอยู่ในแดนกลาง แต่ปัจจุบันเขาสามารถขยับขึ้นไปเล่นเกมรุก และมีส่วนช่วยทีมถึง 16 ประตูเมื่อซีซั่น 2023/2024 ยอมรับว่าปรับเปลี่ยนเรื่องโภชนาการใหม่ที่มีวัตถุดิบสำคัญมีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพของเขา

"ผมกินแพนเค้ก 4 แผ่นก่อนลงสนามพร้อมกับราดน้ำเชื่อมไซรัปหรือน้ำผึ้ง สาบานต่อพระเจ้ามันดีจริงๆ ตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีม ผมเห็นนักเตะอาร์เซน่อลกินสิ่งเหล่านี้ และก็คิดกับตัวเองว่า - เกิดอะไรขึ้นที่นี่ ?- แต่บอกตามตรงมันมีส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง"

"ผมไม่เข้าใจเรื่องวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังสิ่งนี้ แบบว่ามีอะไรอยู่ในอาหารแบบเหล่านี้ แต่มันทำให้ผมมีพละกำลังเพิ่มขึ้นมาก ผมคิดว่ามันเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมสามารถวิ่งพล่านไปทั่วสนาม ถ้าเราลงเล่นตอน 17.30 น. บางครั้งผมจะกินแพนเค้ก 8 แผ่นต่อวัน ผมกินอาหารเช้านิดหน่อย และกินเพิ่มขึ้นตอน 15.30 น.ก่อนลงเล่น" ไรซ์ ระบุ

สยามกีฬา

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.