9
ธ.ค.
เลสเตอร์เสียสถิติจนได้! ซนยิง1จ่าย1พาสเปอร์สบุกซิวชัย ทวงที่3จากเชลซีคืน



เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้นัดแรกในรอบ 8 เกมเสียแล้ว หลังเปิดบ้านพ่ายให้ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส 0-2 โดยเกมนี้ ซน ฮึง มิน เล่นได้อย่างโดดเด่นยิงให้ทีมขึ้นนำพร้อมจ่ายให้ เดเล่ อัลลี่ โขกปิดท้ายพาทีมเก็บสามแต้ม แซง เชลซี ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

"จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว เกมนี้สภาพทีมยังขาดตัวหลักแต่ข่าวดีคือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นสำรอง ขณะที่ เจมี่ วาร์ดี้ ยังเจ็บอยู่ ทำให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ได้ยืนหน้าเป้าแทน โดยมี น็อมปาลิส เมนดี้, เจมส์ แมดดิสัน และ เดมาไร เกรย์ ช่วยปั้นเกม

ส่วน "ไก่เดือยทอง" ก่อนเกมอันดับร่วงมาอยุ่ที่ 5 แล้วหลังสองทีมร่วมลอนดอนทั้ง อาร์เซน่อล และเชลซี ต่างซิวชัยได้หมด ทำให้เกมนี้กดดันเป็นพิเศษเพราะถ้าชนะถึงจะทวงอันดับ 3 คืน แถมยังมีห่วงกับเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดกลางวีกหน้าที่จะยกพลไปเยือน บาร์เซโลน่า ที่คัมป์ นู

ทำให้เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จำต้องพัก แฮร์รี่ เคน และคริสเตียน เอริคเซ่นไว้เป็นแค่สำรอง แล้วส่ง มุสซ่า ซิสโซโก้, เดเล่ อัลลี่ และซน ฮึง-มิน ปั้นเกมรุก โดยปล่อยให้ ลูคัส มูร่า ที่ยืนสูงเป็นหน้าเป้าแทน

ช่วง 20 นาที ทั้งสองทีมยังแทบจะหาโอกาสยิงตรงกรอบไม่เจอ แม้ว่าสเปอร์สจะครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่จังหวะหวาดเสียวเจ้าถิ่นมีให้เห็นมากกว่า

นาที 29 ไก่เดือยทองได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหวะลูกเตะมุมของ ซน ฮึง มิน เปิดมาเสาสองให้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โขกแต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาที 40 สเปอร์ส มาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น ซน ฮึง มิน ที่วิ่งมาอัดเต็มแรงบอลเหินข้ามคานไปแบบหมดลุ้น

เกมทำท่าจะไร้สกอร์ในครึ่งเวลาแล้ว แต่ช่วงทดเจ็บทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากความยอดเยี่ยมของ ซน ฮึง มิน ที่กระชากหนีแข้งเจ้าถิ่น ก่อนซัดไกลเต็มข้อด้วยซ้ายกว่า 22 หลา บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ตามหลัง สเปอร์ส 0-1

ครึ่งหลัง นาที 51 สเปอร์ส เกือบทำพลาดหลัง ชิลเวลล์ ตัดบอลได้ก่อนกระชากเข้าไปยิงในกรอบแต่ดีที่แบ็กจอมบุกของทีมเยือนหลักไม่ดีทำให้ยิงบอลหลุดกรอบออกไป

นาที 58 แฟนทีมเยือนมาเฮลั่นอีกครั้ง เมื่อ สเปอร์ส นำห่างออกเป็น 2-0 จากจังหวะประสานงานของแนวรุกเริ่มจาก ลูคัส มูร่า ที่ได้บอลแล้วไหลออกข้างให้ ซน ฮึง มิน ทางซ้าย ก่อนที่แข้งโสมขาวจะเปิดบอลมาเสาสองให้ เดเล่ อัลลี่ พุ่งโขกบอลเข้าไปอย่างเด็ดขาด

นาที 74 สเปอร์ส เปลี่ยนเอา แฮร์รี่ เคน ลงมาปั่นป่วนแนวรุกแทน ซน ฮึง มิน ที่วันนี้สุดเฉียบเล่นเป็นพระเอกทั้งยิงทั้งจ่ายอยู่คนเดียว

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่นบดอย่างหนักแต่ยังทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่บุกมาคว้าชัยเหนือ เลสเตอร์ 2-0 หยุดสถิติของเจ้าถิ่นที่ไม่แพ้ทีมใดไว้ที่ 7 เกมติดต่อกัน ส่วน "ไก่เดือยทอง" คว้าสามแต้มพร้อมทวงอันดับ 3 จาก เชลซี คืน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

เลสเตอร์ (4-2-3-1) :
แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เวส มอร์แกน, จอนนี่ อีแวนส์, เบน ชิลเวลล์ - บิเซนเต้ อีบอร์ร่า (มาร์ก อัลไบรท์ตัน น. 56), วิลฟรีด เอ็นดีดี้ - น็อมปาลิส เมนดี้ (ชินจิ โอกาซากิ น.79), เจมส์ แมดดิสัน, เดมาไร เกรย์ - เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (ราชิด เกซซาล น.56)

ผู้จัดการทีม : โคล้ด ปูแอล

สเปอร์ส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส - แซร์ช โอริเย่ร์ (ไคล์ วอลเกอร์ ปีเตอร์ส น.78), โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น, เบน เดวิส - แฮร์รี่ วิงค์ส, เอริก ดายเออร์ - มุสซ่า ซิสโซโก้, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน (แฮร์รี่ เคน น.74) - ลูคัส มูร่า (คริสเตียน เอริคเซ่น น.67)

ผู้จัดการทีม : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.