23
พ.ย.
เอเมรี่ชี้อาร์เซน่อลอาการหนักปลายยุคเวนเกอร์



อูไน เอเมรี่ กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ ในช่วงท้ายยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ นั้น "ไอ้ปืนใหญ่" อยู่ในช่วงตกต่ำสุดขีด พร้อมเผย ตนทำทีมโดยเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าก่อนหน้านี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อยู่ในช่วงทรุดโทรมลงอย่างหนัก ในช่วงโค้งสุดท้ายของยุค อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือของทีม

เวนเกอร์ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ อาร์เซน่อล หลังจากที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้หลายรายการ แถมเคยพาทีมได้แชมป์ลีกแบบไม่แพ้ใครในลีกเลยตลอดทั้งฤดูกาล 2003-04 ด้วย แต่ช่วงหลังๆ เขาพาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวัง จนสุดท้ายต้องแยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาล 2017-18

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ตัดสินใจดึง เอเมรี่ เข้ามารับตำแหน่งทายาทของ เวนเกอร์ ซึ่งกุนซือชาวสแปนิชก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ เพราะหลังจากแพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาลให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี แล้วนั้น ยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ไม่พบกับความปราชัยอีกเลย จนทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใครมา 16 นัดติดต่อกันในทุกรายการแล้ว

เอเมรี่ ให้สัมภาษณ์กับ มาร์ก้า สื่อของประเทศสเปนว่า "ผมได้พบกับเขา (เวนเกอร์) แบบจริงจังครั้งหนึ่ง และก็เคยเจอกันนิดหน่อยในบางครั้ง ผมเคารพเขานะ แต่ไม่ว่าเขาจะให้ข้อมูลอะไรกับผม ผมก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่างอยู่ดี ผมบอกกับลูกทีมไปว่า -เราจะเริ่มต้นกันตั้งแต่ 0 เลยนะ- แม้กระทั่งตอนนี้ที่ผ่านมาแล้ว 4 เดือน ผมก็ยังพูดเหมือนเดิมว่า -เราอยู่ในช่วงเริ่มต้นกันเท่านั้น!-"

"ก่อนที่ เวนเกอร์ จะเข้ามาคุมทีมนั้น อาร์เซน่อล ร่าเริงกับการชนะเพียง 1-0 และเป็นทีมที่เน้นเล่นเกมรับให้แข็งแกร่ง พอถึงยุคของ อาร์แซน จุดเด่นของทีมก็เปลี่ยนมาเป็นการเล่นเกมรุก, การที่นักเตะยืนตำแหน่งกันได้ดี ซึ่งการประสานงานกันที่สมบูรณ์กันของ 2 ด้านนั้นก็ทำให้เกิดทีมชุดไร้พ่ายขึ้นมา"

"อย่างไรก็ตาม พอผ่านไปสักประมาณหนึ่งแล้วนั้น ทีมก็จัดการแค่เรื่องคุณภาพด้านเทคนิค กับความอิสระในการเล่นเกมรุกเท่านั้น ทีมขาดการเล่นเกมรับที่มีรูปแบบไป ซึ่งสิ่งที่ผมต้องการคือการผสม 2 สิ่งที่สำคัญนี้ (เกมรับและเกมรุกที่ดี) เข้าด้วยกัน และขับเคี่ยวกับทีมอื่นได้สูสีขึ้น ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงขาลง เราต้องหยุดช่วงเวลานั้น และเริ่มไต่กลับขึ้นมาให้ได้" อดีตนายใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.