23
พ.ย.
14 อีกครั้ง!อิบราเผยแมนยูทำให้ตนกลับเป็นหนุ่ม



ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ เปิดอก ตนเหมือนกลับไปเป็นหนุ่มตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะที่นั่นมีบรรยากาศที่ดีสุดๆ พร้อมเผย ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" เป็นคนขยันมากๆ ไม่เหมือนที่หลายคนคิดว่าเขาเป็นพวกขี้เกียจ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังของ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมากๆ จนทำให้ตนเหมือนได้กลับไปเป็นหนุ่มอีกครั้ง

อิบราฮิโมวิช เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 34 ปีเข้าไปแล้ว ทำให้หลายคนคิดว่าเขาน่าจะไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ แต่ดาวเตะชาวสวีดิชกลับเล่นได้สุดยอด จนทำไป 28 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ 46 นัด ในฤดูกาล 2016-17 พร้อมกับได้แชมป์ ลีก คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนั้นไปครอง

แข้งวัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์ สื่อของอังกฤษว่า "ผมคิดถึงพวกเขาทุกคน ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตอนอยู่กับ ยูไนเต็ด ที่นั่นมีทั้ง วาซซ่า (เวย์น รูนี่ย์), ไมเคิ่ล คาร์ริค และบรรดานักเตะวัยหนุ่มที่อยากแสดงให้โลกเห็นว่าพวกเขาเป็นใครผ่านทางการเล่นฟุตบอล พวกเขามีความกระหายที่จะโชว์ผลงานออกมา ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับที่นั่นก็เพราะผมรู้จักกับทุกคน ผมคือคนที่โตจนแก่แล้ว ขณะที่คนอื่นๆ ยังเป็นแข้งวัยหนุ่มอยู่"

"ผมไม่เคยเล่นกับ ปอล ป็อกบา มาก่อน และก่อนหน้านั้นผมก็ไม่ได้รู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัว เรามีทีมงานด้านการจัดการทีมเดียวกัน และพอผมได้รู้จักกับเขาแล้วนั้น ผมก็ได้พบกับคนที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเป็นนักเตะชั้นยอด แต่เขาก็เป็นคนที่ต้องได้รับการชี้นำที่ดีเหมือนกัน"

"เขาเป็นมืออาชีพที่ทำงานอย่างเต็มที่ทุกเกม และไม่เคยพลาดการซ้อมสักครั้ง หรือพลาดการช่วยทีมเลย นั่นคือสิ่งที่หลายคนไม่รู้ พวกคุณก็เอาแต่ตัดสินเขาจากสิ่งที่คุณเห็นบนโทรทัศน์ หรือเห็นจากช่วงเวลา 90 นาทีในสนาม ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนเป็นนักเตะต้องโชว์ฟอร์มเก่งให้ได้"

"เมื่อคุณเข้าขากับใครสักคน มันก็จะไปได้สวย การเล่นแบบเข้าขากันในสนามมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ เราต่างก็ช่วยกันและกัน ผมต้องการเขา และเขาก็ต้องการผม เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นแรกกับ ยูไนเต็ด"

"พวกเขาทำให้ผมรู้สึกเหมือนในหนังเรื่อง Benjamin Button ผมรู้สึกว่าตัวเองหนุ่มขึ้น แต่แล้วผมก็ต้องโชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ พรีเมียร์ลีก ควรจะดีใจนะที่ผมไม่ได้ไปเล่นที่นั่นเร็วกว่านั้นสัก 10 ปี เพราะไม่อย่างนั้นทุกอย่างก็จะต่างออกไป คุณก็คงเห็นกันแล้วว่าผมยิงได้เยอะแค่ไหน และผมก็จะยิงได้เยอะแบบนี้เหมือนกันถ้าผมได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก ก่อนหน้านั้น การได้ย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด ถือเป็นการเลือกย้ายไปอยู่กับทีมที่ถูกต้องสำหรับผม ผมควรจะต้องทำผลงานได้ดีกับพวกเขา และในสีเสื้อของพวกเขา ซึ่งผมก็ทำตามนั้นได้จริงๆ" อิบราฮิโมวิช เปิดอก

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.