21
พ.ย.
เบอร์บาตอฟ แนะแมนยูเสริมเซนเตอร์แบ็กด่วน



ใกล้ถึงช่วงเวลาสำคัญสำหรับหลายๆ สโมสรในการที่จะปรับปรุงแก้ไขขุมกำลัง เพราะตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้จะเปิดแล้ว แน่นอนว่าทุกๆทีมเริ่มคิดเรื่องรายชื่อนักเตะที่จำเป็นในการดึงมาเสริมทัพเพื่อปรับให้ทีมมีความสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการลงเล่นในครึ่งฤดูกาลหลัง

หนึ่งในสโมสรที่ได้รับการจับตามองอยากมากในการเสริมทัพคงหนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะดูท่าทาง โชเซ่ มูรินโญ่ คงเตรียมสะกดบอร์ดบริหารให้ซื้อนักเตะที่เขาต้องการมาร่วมทีม เพื่อที่จะได้ผู้เล่นที่เหมาะกับแท็กติคของเขา หลังผลงานในช่วงครึ่งซีซั่นแรกดูไม่ค่อยโสภาสถาพร

หากมองสถิติการเล่นเกมรับที่เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ มูรินโญ่ ต้องยอมรับว่าในครึ่งซีซั่นแรก (ณ ตอนนี้) เขาสอบตกเต็มๆ เพราะทีมรักษาคลีนชีตได้เพียง 3 เกมจากทั้งหมด 17 แมตช์ที่ลงสนามในทุกราการ นั่นหมายความว่าพวกเขาเสียประตูถึง 14 เกมเลยทีเดียว

ฉะนั้นเห็นได้ชัดว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการเสริมใยเหล็กให้กับแนวรับ โดยเรื่องนี้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตหัวหอกชาวบัลแกเรีย เชื่อว่าต้นสังกัดเก่าของเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลงทุนในการซื้อ "เซนเตอร์แบ็ก" มาร่วมทีมอย่างน้อยหนึ่งหรือสองคน ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวนี้

"พวกเขาจำเป็นต้องเสริมทัพในเกมรับโดยเฉพาะตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก หนึ่งถึงสองคน ในทุกๆ ตำแหน่งพวกเขามีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพหลายคนแล้ว และมีทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาจำเป็นแล้ว ดังนั้นเหลือแค่เกมรับที่จำเป็นต้องมีการเสริมทัพ หวังว่าพวกเขาจะได้นักเตะหนึ่งหรือสองคนที่เหมาะสม หากเป็นอย่างนั้นพวกเขาน่าจะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้น"

"มันเป็นเรื่องยากลำบากมากๆ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาว หลังจากในช่วงซัมเมอร์ มูรินโญ่ เซ็นสัญญามาได้ 1 คน แต่เขาน่าจะพยายามที่จะหาอีกคนที่เขาอยากจะนำมาร่วมทีม ดังนั้นถ้ามีใครสักคนที่เขาอยากจะนำมาร่วมทีม บอร์ดบริหารควรจะรับฟังเขาเพราะสโมสรยังไม่สมบูรณ์แบบในเวลานี้ และยังไม่อยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาต้องการ"

"พวกเขาจำเป็นต้องพัฒนาในเรื่องนี้ ถ้านั่นหมายถึงการที่จะต้องทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาใหม่คนหรือสองคน มันก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา ผมหมายถึงว่า ก็ไม่ใช่ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มีเงินเสียหน่อย" อดีตกองหน้าจอมเทคนิค "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และทีมชาติบัลแกเรีย กล่าวทิ้งท้าย

ในเวลานี้บอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฟังความต้องการของ มูรินโญ่ เพราะหากยังทู่ซี้ไม่ยอมซื้อผู้เล่นเสริมทัพในช่วงเดือนม.ค.นี้ บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ต้องทำใจเห็นทีมรักมือเปล่าอีกซีซั่น และอาจแถมด้วยการลุ้นน้ำลายเหนียวในการทำทีมติดท็อปโฟร์ รวมทั้งเป็นเบี้ยล่าง ลิเวอร์พูล คู่อริตลอดกาล (กรณีนี้คงรับไม่ได้แหงๆ)

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.