18
พ.ย.
เอ็นรีเก้ชี้เดเคอาถูกวิจารณ์แบบไม่เป็นธรรม



หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ชี้ ดาบิด เด เคอา นายด่านของทีม ถูกวิจารณ์แบบไม่เป็นธรรม หลังโดนด่าหนักจากเกมพ่าย โครเอเชีย เมื่อวันพฤหัสบดี บอกฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม และควรที่จะตำหนิทั้งหมด แต่ปัดที่จะยืนยันว่าจะมีการเปลี่ยนตัวโกลมือ 1 หรือไม่ในเกมวันอาทิตย์นี้

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารของทีม ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างไม่เป็นธรรม แต่ก็ไม่ยืนยันว่าสตาร์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังคงได้เป็นมือ 1 ของ "กระทิงดุ" ต่อไปหรือไม่

เด เคอา ถูกตำหนิอย่างหนักภายหลังเกมเนชั่นส์ ลีก ที่ สเปน แพ้ต่อ โครเอเชีย 2-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยโกล แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติเซฟได้ไม่ถึงครึ่งของจำนวนครั้งที่คู่แข่งยิงใส่ นับตั้งแต่เริ่มต้นศึกฟุตบอลโลก 2018 เป็นต้นมา

ขณะที่ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า จอมหนึบ เชลซี ได้รับการพิจารณาว่าจะได้ลงเฝ้าเสาแทนในเกมอุ่นเครื่องกับ บอสเนีย-เฮอเซโกวีน่า วันอาทิตย์นี้ แต่ เอ็นรีเก้ ก็ไม่ยืนยันว่าเขาจะเลือกใครลงเล่น ทว่าก็ออกมาปกป้องสถิติของ เด เคอา อย่างเต็มที่

"สิ่งที่แปลกก็คือเจตนาของการวิจารณ์นั้น คนวิจารณ์ต้องตำหนิทั้งทีมรวมถึงโค้ชด้วย เวลาที่มันมุ่งตรงไปที่บุคคลหนึ่งมันย่อมไม่เป็นธรรม เพราะนี่คือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม ประตูไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะผู้รักษาประตูเท่านั้น เวลาที่เราเสียประตูเราทุกคนต้องรับผิดชอบ มันไม่ยุติธรรมที่ไปเจาะจงตัวบุคคล แต่เรายอมรับเสียงวิจารณ์"

"ผมจะไม่นำลูกทีมไปตัดสินความผิด ผมวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นโดยรวมและจากนั้นผมก็จะตัดสินใจ ผมจะไม่พูดถึงความชอบส่วนตัวของผม เพราะการกระทำของผมย่อมชัดเจนยิ่งกว่าคำพูด" อดีตยอดกุนซือ บาร์เซโลน่า กล่าว

นอกจากนี้แล้ว สเปน ยังมีตัวเลือกในตำแหน่งนายทวารอีกคนคือ เปา โลเปซ ของ เรอัล เบติส

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.