25
ม.ค.
กิ๊กส์เชื่อโซลชาได้คุมแมนยูถาวรหากติดท็อปโฟร์



ไรอัน กิ๊กส์ นายใหญ่ทีมชาติเวลส์ ฟันธงหาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพื่อนเก่าเพื่อนเกลอนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่บอร์ดบริหารจะมองข้ามในการมอบสัญญากุมบังเหียน "ปีศาจแดง" แบบถาวรให้กับเขา

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ต้องนำ "ปีศาจแดง" ติดอันดับท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ให้ได้ เพื่อโอกาสที่ผู้บริหารจะมอบสัญญากุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบถาวร

ปัจจุบัน "เร้ด เดวิลส์" รั้งอยู่อันดับ 6 มีคะแนนเท่ากับ อาร์เซนอ่ล และตามหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี อันดับ 4 เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ที่ โซลชา เข้ามาทำงานแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนไล่ออกช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ผลงานของ โซลชา ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เมื่อเก็บชัยชนะ 6 แมตช์รวดในเกมพรีเมียร์ลีก ส่งผลให้ แมนฯ ยูฯ กลับมามีลุ้นทำอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย กิ๊กส์ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่กุมบังเหียนทีมชาติเวลส์ เชื่อว่าหากอดีตเพื่อนร่วมสังกัดนำทีมบรรลุเป้าหมายติดท็อปโฟร์ได้ ก็มีโอกาสที่จะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวร

"อนาคตของ โซลชา ยังต้องดูกันยาวๆ แต่เขาทำผลงานได้เยี่ยมมากๆ ถ้าเขาทำผลงานได้แบบนี้แล้วทำไมจะไม่ได้รับโอกาสล่ะ เพราะเขามีประสบการณ์ทำงานร่วมกับ ไมค์ ฟีแลน เขาผูกพันกับสโมสร, ไมเคิ่ล (คาร์ริค) และทีมสตาฟฟ์โค้ช แน่นอนว่า โอเล่ ทำผลงานได้ดี นักเตะก็ดูมีความสุข แฟนบอลก็เช่นกัน"

"ทุกๆ อย่างภายในทีมมีแต่ดียิ่งขึ้น ดังนั้นคุณต้องรักษาสถานการณ์แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ บางทีหากเขาทำผลงานจบท็อปโฟร์ และโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมเอฟเอ คัพ หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนว่ามันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะไม่ได้ทำงานนี้ต่อ" กิ๊กส์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทัพ "ผีแดง" ช่วงระหว่างปี 1996-2007 กล่าว

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.