28
ธ.ค.
ฟานไดค์ปลื้มสถิติเกมรับลิเวอร์พูลสุดหรู


เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล สุดปลื้มกับสถิติเกมรับของทีมที่สวยหรูมากๆ ในซีซั่นนี้ พร้อมชี้เพื่อนร่วมทีมทุกคนมีส่วนร่วมหมดกับสถิติที่เกิดขึ้น

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดเซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ตัวเขารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ฤดูกาลนี้ทีมมีสถิติเกมรับที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังผ่านครึ่งซีซั่นด้วยการที่เสียไปแค่ 7 ประตู จาก 19 เกม

ความแข็งแกร่งในเกมรับมีส่วนอย่างมากที่ช่วยให้ "หงส์แดง" นำโด่งเป็นจ่าฝูงในลีกขณะนี้ แต่ ฟาน ไดค์ ก็เลือกยกความดีความชอบให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ถึงแม้เจ้าตัวได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากก็ตาม

"สถิติเกมรับของเราซีซั่นนี้ ได้บ่งบอกอะไรหลายๆ อย่าง และผมก็ภาคภูมิใจมาก ทุกคนในทีมต่างทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ และเราก็ควรที่จะภูมิใจกับสถิติตรงนี้ เราพยายามที่จะเก็บคลีนชีตให้ได้ในทุกๆ เกม ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ผู้เล่นกองหลัง ทุกคนต่างมีส่วนร่วมหมด เราทำมันร่วมกัน ทุกคนมีส่วนร่วมกับสถิติที่เราสร้างขึ้น" ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์วัย 27 ปี ซึ่งย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกสำหรับกองหลังที่ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท) เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว กล่าว

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.