18
ก.ค.
คล็อปป์ยัน3แข้งสำคัญเตรียมหวนซ้อมกับทีม


เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล บอกเอง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ เตรียมที่จะกลับมาซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับทีม ก่อนหน้าที่จะต้องไปเข้าแคมป์ซ้อมที่ประเทศฝรั่งเศส โดยชี้ การที่ทั้งหมดได้พักน้อยกว่าคนอื่นๆ มันส่งผลดีในด้านที่พวกเขายังมีสภาพความฟิตที่ยอดเยี่ยมในระดับหนึ่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ 3 แข้งตัวหลักของทีม จะกลับมาเริ่มซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับทีม ก่อนหน้าที่ "หงส์แดง" จะเดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่เมืองเอวิย็อง ประเทศฝรั่งเศส

ซาลาห์ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจการช่วยทีมชาติอียิปต์ในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 ขณะที่ ฟีร์มีโน่ กับ อลีสซง ก็ช่วยให้ทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ไปครองได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทั้งหมดเพิ่งได้พักผ่อน ต่างจากเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล หลายคนที่ได้เที่ยวไปตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "โม กับแข้งชาวบราซิเลียนจะได้ไปที่ เอวิย็อง ร่วมกับเราแน่ นั่นหมายความว่าเราจะมีเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ (ที่ให้ทั้ง 3 คนได้ซ้อมร่วมกับทีม) ก่อนถึงเกมกับ ซิตี้ (ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์), 12 วันก่อนถึงเกมกับ นอริช (เกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล) และราว 15 หรือ 16 วันก่อนถีงเกมกับ เชลซี (ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ)"

"เราจะมารอดูกัน (ว่าทั้งหมดจะลงเล่นในช่วงต้นฤดูกาลได้หรือไม่) เรื่องดีก็คือเมื่อคุณได้พักแป๊ปเดียว มันก็ทำให้คุณไม่เสียสภาพความฟิตไปมากนัก พวกเขาจำเป็นต้องได้พักสัก 3 สัปดาห์ และเราก็บอกให้พวกเขาพักกันเต็มที่ แต่ตอนนี้พวกเขาเริ่มกลับมาซ้อมกันบ้างแล้ว"

"แน่นอนว่าส่วนตัวแล้วผมอยากให้พวกเขากลับมาซ้อมกับทีมหลังพักไป 1 สัปดาห์ แต่ถ้าทำอย่างนั้นมันก็เป็นเรื่องที่งี่เง่าสุดๆ! (หมายถึงนักเตะได้พักน้อยไป) ดังนั้นพวกเขาเลยได้พักอย่างเต็มที่ 3 สัปดาห์ แล้วหลังจากนั้นเราก็จะได้พวกเขามาร่วมซ้อมช่วงปรี-ซีซั่น"

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.