12
เม.ย.
ได้เยอะกว่าแมนยู!ลิเวอร์พูลคุยราบรื่นกับไนกี้


อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ตีข่าว ลิเวอร์พูล คุยราบรื่นกับ ไนกี้ เกี่ยวกับการที่จะให้อีกฝ่ายมาเป็นคนทำชุดเแข่งให้พวกเขา จนทำให้ตอนนี้การเจรจาเข้าขั้นคืบหน้าแล้ว

ลิเวอร์พูล กำลังเจรจาขั้นคืบหน้ากับ ไนกี้ บริษัทอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ เพื่อที่อีกฝ่ายจะเข้าไปเป็นผู้ทำชุดแข่งให้กับพวกเขา โดยสัญญาระหว่างทั้งสองฝ่ายจะทำให้ "หงส์แดง" เป็นทีมที่ได้รับค่าสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งสูงที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ใช้ชุดแข่งของ นิว บาลานซ์ โดยที่พวกเขาได้เงินจากบริษัทดังกล่าวปีละ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม สัญญาฉบับปัจจุบันระหว่างทั้งสองฝ่ายก็จะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า ทำให้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ลิเวอร์พูล จะยังใช้บริการบริษัทนั้นต่อไปรึเปล่า

เป็นที่เชื่อกันว่า อาดิดาส กับ พูม่า ก็ต้องการเป็นสปอนเซอร์ให้ ลิเวอร์พูล เช่นกัน แต่ตอนนี้ ไนกี้ เป็นบริษัทที่มีโอกาสเซ็นสัญญากับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากที่สุด อย่างไรก็ตาม สัญญาระหว่าง นิว บานซ์ กับ ลิเวอร์พูล ก็มีการใส่เงื่อนไขเอาไว้ด้วยว่า นิว บาลานซ์ มีสิทธิ์ที่จะให้เงินเท่ากับเจ้าอื่นๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้ร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุดขีด จากการที่ผลงานในสนามของพวกเขายอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลก่อน และมีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ ขณะเดียวกันชื่อเสียงของพวกเขาก็โด่งดังมากขึ้น และมีนักเตะชื่อดังหลายคนที่ช่วยให้ทีมขายเสื้อได้เป็นกอบเป็นกำ โดยฤดูกาลนี้ชุดเหย้าของ ลิเวอร์พูล ถูกขายออกในปริมาณสูงด้วยเวลาเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทุบสถิติเดิมเมื่อฤดูกาล 2016-17 ได้ด้วย

อีเอสพีเอ็น ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าจำนวนเงินที่ ลิเวอร์พูล จะได้จาก ไนกี้ จะอยู่ที่เท่าไหร่ โดยทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้เงินจากการทำสัญญาด้านชุดแข่งมากที่สุดในตอนนี้คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจาก อาดิดาส ทำสัญญากับพวกเขา 10 ปี เมื่อปี 2015 และให้เงิน "ปีศาจแดง" ตลอดระยะเวลาสัญญารวมแล้ว 750 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,750 ล้านบาท) ส่วนทีมที่ได้ค่าสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งมากที่สุดในโลกคือ บาร์เซโลน่า ที่ได้ไปถึงราว 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 41,000 ล้านบาท)

www.siamsport.co.th

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.