19
พ.ย.
เหลือเชื่อ! เซเฟโรวิชแฮตทริก สวิสตาม 0-2 ก่อนกด 5 เม็ดรวดถล่มเบลเยียมหมดสภาพ



ธอร์กกาน อาซาร์ เปิดหัวหรูหลังเหมาสองเม็ดพา เบลเยียม บุกมานำเจ้าถิ่น สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 แต่หลังจากนั้น กลายเป็นแข้งสวิสที่เค้นฟอร์มสุดยอดหลังตะบัน 5 เม็ดรวดอย่างเหลือเชื่อ พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัย 5-2 ฮาริส เซเฟโรวิช ระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัยมี 9 คะแนนเท่ากับ เบลเยียม แต่เฮดทูเฮดเหนือกว่าผ่านเข้าไปเล่นในรอบไฟนอล โฟร์ กลางปีหน้า ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม 2 ลีก เอ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สนาม : สวิสสปอร์อารีน่า, ลูเซิร์น

สวิตเซอร์แลนด์ แม้จะรั้งอันดับ 2 มี 6 คะแนน ตามหลัง เบลเยียม จ่าฝูงที่มี 9 คะแนน แต่หากเกมนี้สามารถคว้าชัยได้จะมี 9 คะแนนเท่ากัน ทำให้ต้องมาดูที่เฮดทูเฮดกันอีกที หลังเกมแรกนั้น เบลเยียม คว้าชัยได้ 2-1

โดยเกมนี้ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช กุนซือทัพนาฬิกาส่ง ฮาริส เซเฟโรวิช เป็นหน้าเป้าโดยมีแดนกลางอย่าง กรานิต ชาคา ขับเคลื่อนเกมร่วมกับ เซอร์ดาน ชากิรี่

ส่วน เบลเยียม ที่คว้าชัยมา 3 เกมรวดนั้น เกมนี้ไม่มี โรเมลู ลูกากู ดาวยิงแมนฯยูไนเต็ดที่บาดเจ็บทำให้ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ วาง ดรีส์ เมอร์เท่นส์ เป็นหน้าเป้า โดยมีสองพี่น้องอย่าง เอแด็น อาซาร์ และธอร์กกาน อาซาร์ คอยปั้นเกมรุกสนับสนุน

สตาร์ทเกมครึ่งแรก แค่นาทีเศษๆ เป็น เบลเยียม ที่บุกมาขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 บอลเริ่มจาก เอแด็น อาซาร์ จากริมเส้นฝั่งซ้ายจ่ายเข้ากลางให้ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ก่อนที่สตาร์จาก นาโปลี จะแทงบอลไปติด นิโค เอลเวดี้ แต่แนวรับเจ้าถิ่นดันจับไม่อยู่เลยโดน ธอร์กกาน อาซาร์ สปีดตามไปยิงสวนตัว ซอมเมอร์ เข้าไป

นาที 12 เป็นโอกาสหนแรกของเจ้าถิ่นบ้าง กรานิต ชาคา กัปตันทีมเก็บบอลจากแถวสองก่อนตะบันไกลเกือบ 30 หลา แต่บอลเบาไปพุ่งเลียดเข้าซอง กูร์กตัวส์

"ปีศาจแดงแห่งยุโรป" แนวรุกเล่นกันได้ไหลลื่นกว่า และมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาที 17 จากความยอดเยี่ยมของ ธอร์กกาน อาซาร์ ที่เลื้อยจากเข้ากลางมาคนเดียวก่อนสับไกบนเส้น 18 หลาบอลพุ่งเช็ดเสาสองเข้าไปอย่างเฉียบขาด และเป็นประตูที่สองในเกมนี้ของดาวยิงจาก มึนเช่นกลัดบัค

นาที 26 แฟนเจ้าถิ่นได้เฮกันบ้าง หลัง นาเซอร์ ชาดลี่ ไปเสียบ เควิน เอ็มบาบู ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และเป็น ริคาร์โด้ โรดริเกซ ที่ซัดเข้าไปไม่พลาดให้เจ้าถิ่น สวิตเซอร์แลนด์ ไล่มาเป็น 1-2

ทัพนาฬิกาเริ่มมีแรงฮึดยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ นาที 31 แฟนเจ้าถิ่นเฮกันแทบสนามแตก เมื่อ สวิตเซอร์แลนด์ ไล่ตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ บอลจาก โรดริเกซ เปิดข้ามแนวรับอาคันตุกะถึง ชากิรี่ ก่อนดาวเตะ "หงส์แดง" จะโขกไปเสาสองให้ ฮาริส เซเฟโรวิช วิ่งมายิงด้วยซ้ายเผาขนเข้าไปไม่เหลือ

ก่อนจบครึ่งแรก นาที 44 แข้งนาฬิกาทำช็อกอีกหนเมื่อมาแซงขึ้นนำ 3-2 แบบสะใจแฟนบอลสวิส จากจังหวะที่ แฟร์นานเดซ กระชากบอลถึงเส้นหลังก่อนหักคืนมาให้ เซเฟโรวิช วิ่งมาซัดผ่านมือ กูร์กตัวส์ เข้าไปแบบสุดสวย ซึ่งเป็นประตูที่สองในเกมนี้ของดาวยิงวัย 26 ปี

จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ ทำเหลือเชื่อ จากตามหลัง 0-2 ก่อนจะรัวสามประตูรวดพลิกแซงนำเบลเยียม 3-2

ครึ่งหลัง นาที 52 เซเฟโรวิช เกือบจะทำแฮตทริกได้ในเกมนี้หลังหลุดเข้าไปชิพหนีมือ กูร์กตัวส์ แต่บอลดันหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาที 62 หลังบดอยู่พักใหญ่ เจ้าถิ่นมารัวประตูที่สี่ให้ สวิสนำห่างเบลเยียม 4-2 จากจังหวะที่ ชากิรี่ ครอสบอลด้วยซ้ายจากด้านขวาเข้าไปเสาแรกให้ นิโค เอลเวดี้ ที่ทำพลาดลูกแรก พุ่งโขกบอลผ่านตัวกูร์กตัวส์เข้าไป

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ทนไม่ไหวแก้เกมในนาที 65 ส่งแนวรุกอย่าง มิชี่ บาตชูอายี่ ลงไปเล่นแทน นาเซอร์ ชาดลี่

นาที 69 เบลเยียมมาได้ลุ้นประตูบ้าง จาก เอแด็น อาซาร์ ที่แหวกแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปซัดเต็มข้อแต่บอลก็ไปตรง ซอมเมอร์ ที่ตามรับไว้ได้

แนวรับเบลเยียมยิ่งเล่นยิ่งหลวม และต้องมาเสียท่าให้สวิตเซอร์แลนด์อีกครั้ง ในนาที 84 จากจังหวะที่ เควิน เอ็มบาบู ครอสบอลมาเข้าหัว ฮาริส เซเฟโรวิช พุ่งโขกส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป แถมเป็นการทำแฮตทริกในเกมนี้ ให้ทีมนำโด่ง 5-2

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เล่นได้สุดยอด หลังจากตามหลัง 0-2 พลิกสถานการณ์สุดเหลือเชื่อ เมื่อยิงคืน 5 ประตูรวดให้ทีมกลับมาชนะ 5-2 เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 9 คะแนนเท่ากับ เบลเยียม กระนั้น เฮดทูเฮดนั้นดีกว่าผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีม กลางปีหน้าร่วมกับ ฝรั่งเศส, โปรตุเกส และอังกฤษ

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) :
ยานน์ ซอมเมอร์ - เควิน เอ็มบาบู, นิโค เอลเวดี้, ทิมม์ โคลเซ่, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาคา - เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส, เซอร์ดาน ชากิรี่, สตีเว่น ซูเบอร์ - ฮาริส เซเฟโรวิช

เทรนเนอร์ : วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช

เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, เดดริค โบยาต้า - โธมัส เมอนิเย่ร์, ยูริ ตีเลม็องส์, อักเซล วิตเซล, นาเซอร์ ชาดลี่ - ธอร์กกาน อาซาร์, เอแด็น อาซาร์ - ดรีส์ เมอร์เท่นส์

เทรนเนอร์ : โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.