4
เม.ย.
เจ้าพ่อลูกนิ่ง!เมสซี่สร้างสถิติซัดฟรีคิก6ลูก2ซีซั่นติด



อ็อปต้า สื่อด้านสถิติ เปิดเผยว่าหลังจากปั่นฟรีคิกเข้าประตูในเกมที่ บาร์เซโลน่า เจ๊ากับ บียาร์เรอัล แล้วนั้น ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ "อาซูลกราน่า" ก็กลายเป็นนักเตะคนแรกใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่ยิงฟรีคิกเข้าประตูในลีกได้อย่างน้อย 6 ลูกถึง 2 ซีซั่นติดต่อกัน และยอดการทำประตูจากลูกฟรีคิกของเขาในทุกรายการของซีซั่นนี้ก็เพิ่มเป็น 7 ลูกแล้ว

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนเก่งของ บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะคนแรกใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (ลา ลีกา สเปน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่ยิงลูกฟรีคิกเข้าประตูในลีกได้อย่างน้อย 6 ลูกถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน เมื่อนับเฉพาะตั้งแต่ซีซั่น 2006-07 เป็นต้นมา ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อแนวบันทึกสถิติชื่อดัง

ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า ไปเยือน บียาร์เรอัล เมื่อวันอังคารที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เมสซี่ รับหน้าที่ยิงลูกฟรีคิกให้ทีมในนาทีที่ 90 ซึ่งเป็นตอนที่ "อาซูลกราน่า" ตามหลังอยู่ 2-4 โดยเขายิงเข้าไปอย่างเฉียบขาดจนทำให้ทีมไล่ขึ้นมาเป็น 3-4 ก่อนที่สุดท้าย บาร์เซโลน่า จะตีเสมอได้จาก หลุยส์ ซัวเรซ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ถ้านับรวมในทุกรายการแล้วนั้น นี่ก็เป็นครั้งที่ 7 ในซีซั่นนี้ที่ เมสซี่ ยิงฟรีคิกเข้าประตู โดยอีก 1 ลูกเกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งนั่นทำให้ตอนนี้ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรงได้เท่ากับฤดูกาลก่อนแล้ว

สยามสปอร์ต

© 2018-2024 Coreball.com All Rights Reserved.